CÔNG CỤ THẤU HIỂU NGƯỜI KHÁC - DISC

INTERIOR DESIGN - PROPERTY

Kết Nối Với NGUYỄN VĂN VIỆT

              

CÔNG CỤ THẤU HIỂU NGƯỜI KHÁC - DISC

Sủ dụng công cụ thẩu hiểu người khác thông qua 4 nhóm người và 6 nhu cầu con người

Bạn hiểu và áp dụng nó sẽ làm cho công việc kinh doanh và cuộc sống của bạn tuyệt vời hơn

*Trong cuộc sống nếu chúng ta thấu hiểu nhu cầu và hành vi của người khác là một nền tảng vô cùng quan trọng giúp chúng ta thanh công hơn trong công việc kinh doanh , cũng như trong công sống gia đình và xã hội

Các cụ ta có cầu ''biết người biết ta trăm trận trăm thắng''

 

-4 HÀNH VI CON NGƯỜI

 

ISC là một công cụ xác định tính cách của người đối diện tại một thời điểm nhất định thông qua quan sát hành vi của họ. Theo lý thuyết này, tính cách của mỗi người trong số chúng ta đều nằm trong 4 khuôn mẫu hành vi của 4 nhóm: D (Dominance - Sự thống trị), I (Influence - Sự ảnh hưởng), S (Steadiness - Sự kiên định), C - (Compliance - Sự tuân thủ). Cụ thể hơn:


Nhóm D - Người thủ lĩnh: Người thuộc nhóm này sẽ có tính cách nhanh nhẹn, hoạt bát, mạnh mẽ, tự tin, chủ động, tập trung, năng động, hướng tới kết quả công việc. Người này thường hành động nhanh, đi nhanh, nói nhiều, nói nhanh, mặt dễ đỏ khi nói hăng, hành động tay luôn thẳng, nhanh, thích nói về bản thân hoặc những thứ liên quan đến bản thân. 


Nhóm I - Người tạo ảnh hưởng: Nhiệt tình, cởi mở, vui vẻ, hòa nhã, lạc quan, thích cái mới, sáng tạo, hướng tới con người. Người này có khả năng thuyết phục cao, thích nói cười, hài hước, năng động, có tố chất sáng tạo, đi nhanh nhưng không thẳng, hứng thú điều mới lạ, thích trải nghiệm điều mới.


Nhóm S - Người kiên định: Điềm đạm, từ tốn, ổn định, chín chắn, kiên định, lắng nghe có kế hoạch, đáng tin cậy, tận tâm, trách nhiệm, quan tâm tới con người. Người này thường ít nói, nói nhỏ, hơi ngại rủi ro, sợ đám đông, thích lắng nghe, thích tâm sự, hay quan tâm người khác.  


Nhóm C - Người kỷ luật: Chính xác, bình tĩnh, cầu toàn, cẩn trọng, trật tự, đúng đắn, tập trung, công bằng, rõ ràng, thận trọng, tư duy Logic, hướng tới kỹ thuật. Người này ít nói, nói chậm, nhiều khi khó hiểu vì diễn đạt không tốt, không hay dài dòng, chỉn chu, thích ngăn nắp, làm việc có sắp xếp, Logic.


Chỉ vài phút tiếp xúc hoặc sau một vài lần làm việc cùng, bạn hoàn toàn có thể đoán được tính cách của đồng nghiệp / nhân viên mới. Sau toàn bộ những phân tích nói trên, xét về mức độ năng lượng trong mỗi người thì D-I-S-C theo đúng thứ tự giảm dần từ D cao nhất tới C là thấp nhất.

 

- 6  NHU CẦU CON NGƯỜI 

 

1. Nhu Cầu Sống

Đây là nhu cầu cơ bản nhất liên quan đến các yếu tố thể lý của con người như mong muốn có đủ thức ăn, nước uống, và hiển nhiên là cả… SEX

Chẳng hạn như nhu cầu của bạn là tình dục, và bạn biết phương tiện thỏa mãn ở đây là SEX thì bạn cần phải Đẹp, thật quyến rũ. Và khi đó, ta hiểu chiến lược ở đây là sử dụng vũ khí là SEX thì hành động ở đây là trở nên thật xinh đẹp.

Thêm một ví dụ nữa, nếu nhu cầu sống là được ăn, thì đồ ăn sẽ chính là “vũ khí” của bạn để đạt được nhu cầu mà mình mong muốn

2. Nhu Cầu Tiền Bạc

Ai chẳng mong muốn mình thật nhiều tiền, và để nhiền tiền thì có nhiều cách khác nhau. Nếu phương tiện của tôi là đầu tư thì bạn hãy cho tôi cơ hội được đầu tư cùng bạn và hiển nhiên thành phố nào cho tôi nhiều cơ hội đầu tư, nhiều thông tin đầu tư để thỏa mãn nhu cầu TIỀN của mình thì tôi sẽ bay đến thành phố đó nhiều hơn.

3. Nhu Cầu Được Yêu Thương

Nhu cầu được giao lưu tình cảm, được mong muốn mình thuộc về một công đồng nào đó, mong muốn gia đình yên ấm và bạn bè tin cậy. Mỗi khi tôi đến sân bay nào, họ yêu mến tôi, họ chào đón tôi, họ mời tôi ăn sáng, ăn trưa, ăn tối… Họ thỏa mãn tôi bằng việc trao tặng những tình cảm yêu thương của mình.

4. Nhu Cầu Danh Vọng

Là nhu cầu được tôn trọng, được kính nể. Nếu bạn muốn thỏa mãn một ai đó bởi nhu cầu này hay luôn nhớ một quy tắc bất di bất dịch: “Đừng bao giờ được ngắt lời khi họ đang nói, hãy để họ nói hết rồi mới trình bày ý kiến của mình”, hãy chú ý lắng nghe và luôn thể hiện tâm thế cho họ biết rằng: “Tôi vẫn đang nghe bạn nói đây này”.

5. Nhu Cầu Cống Hiến

Tất cả chúng ta đều mong muốn một cuộc sống ý nghĩa, được phục vụ, được giúp đỡ, hỗ trợ người khác. Và câu thần chú để tác động đến nhu cầu này “làm ơn giúp tôi”, “cám ơn đã giúp tôi” , “bài học tôi học được là…” thể hiện anh ta đã cống hiến và muốn nói rằng anh ta đã cống hiến được thì mình phải đón nhận được khi đó nhu cầu cống hiến được thỏa mãn.

6. Nhu Cầu Được Phát Triển Liên Tục

Nhu cầu về sự nhận thức và hiểu biết. Vi dụ, nếu bạn muốn thỏa mãn ai đó về nhu cầu này hãy tặng anh ta những cuốn sách những tư liệu về đề tài mà anh ta nghiên cứu. Anh ta sẽ rất yêu quý bạn vì điều đó, hiển nhiên vũ khí để thỏa mãn nhu cầu này là những cuốn sách mà anh ta đang mong muốn.

 

 

0945.568.366